Testimonials FAQ Photo Gallery Contact Us Mail to Friend
Home Director Training Seminars & events News Join IOD IOD Members Awards Publications IOD Shop About IOD
22/Jul/2016
Current Issue Seminar 1/2016 "พรบ.อำนวยความสะดวกกับการพัฒนาประสิทธิภาพของกรมศุลกากรและประโยชน์ที่เอกชนจะได้รับ"

ขออภัยที่นั่งเต็ม

ด้วยความพยายามผลักดันจากภาคเอกชนและประชาสังคมให้เกิดการจัดทำกฎหมายคุ้มครองสิทธิของประชาชน ที่ต้องขอรับบริหารจากหน่วยงานรัฐผ่านกระบวนงานบริการที่มีอยู่นับหมื่นรายการนั้น เป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งที่ประชาชนและนักธุรกิจต้องมีหลักประกันว่างานบริการของหน่วยงานรัฐเหล่านั้นจะมีมาตรฐานที่ชัดเจนทั้งในแง่ของเวลาและคุณภาพ ที่สำคัญต้องปราศจากค่าน้ำร้อนน้ำชาให้แก่เจ้าหน้าที่รัฐ ด้วยเหตุนี้ พระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558  จึงถือกำเนิดขึ้น โดยมีหัวใจหลัก 4 คำ คือ สะดวก ชัดเจน ไม่เป็นภาระ ลดดุลพินิจ ถ้าจะเรียกชื่อภาษาอังกฤษของพรบ.นี้ จะเรียกว่า Anti-Red Tape Act ซึ่งก็คือการต่อต้านความเฉื่อยช้าล้าหลังของระบบราชการที่ยึดติดกับกฎระเบียบที่ไม่จำเป็น เพิ่มขึ้นตอนและภาระให้แก่ประชาชน จนสุดท้ายกลายเป็นเครื่องแสวงหาประโยชน์มิชอบของเจ้าหน้าที่รัฐในหลายๆหน่วยงาน 

โครงการ CAC จึงเล็งเห็นความสำคัญของการมีพรบ.ฉบับนี้และอยากส่งเสริมให้บรรดานักธุรกิจที่ต้องขอใบอนุญาตประเภทต่างๆ จะได้เข้าใจว่า กฎหมายใหม่ได้เปลี่ยนวิธีการทำธุรกิจให้โปร่งใส ตรงไปตรงมาแล้ว เหลือแต่นักธุรกิจจะเห็นประโยชน์และรู้จักใช้สิทธิอันชอบธรรมตามกฎหมายนี้เพื่อลดละเลิกการจ่ายค่าอำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่รัฐ

IOD ขอเชิญท่านเข้าร่วมงาน ในวันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 เวลา 11.00 – 14.00 น.  ณ ห้องโลตัส 5-7 โรงแรมเซนทารา แกรนด์ แอท เซนทรัลเวิลด์

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ 0-2955-1155 ต่อ 402

  

 




Seminars & Events Previous Next
 
Terms of Use | Privacy Statement | Site Map | Share to
Copyright © 2010 Thai Institute Of Directors. Site by Redlab
Our
Sponsors
SCBx BBL IVL Kbank BCP CPF GSB GPSC IRPC PTT PTTEP PTTGC PTTOR SCG Singha Tisco TOP
Our
Partners
CAC SET SEC OECD CNBC CG THailand